ความฉลาดในการใช้บัตรเครดิต




บัตรเครดิตใช้อย่างไรให้ปลอดภัยและคุ้มค่า

ในทุกวันนี้ไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า บัตรเครดิต คือสิ่งที่หลายคนจำเป็นต้องใช้มัน ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน แต่การที่จะใช้บัตรเครดิต ให้ปลอดภัยและคุ้มค่าที่สุดนั้นก็เป็นสิ่งที่เราควรจะศึกษาไว้เช่นกัน จะได้ไม่เกิดปัญหาทางเงินตามมาเหมือนที่ได้ยินข่าวอยู่บ่อยๆวันนี้ขอนำเทคนิคดีๆในการใช้บัตรเครดิตให้ปลอดภัยและคุ้มค่ามานำเสนอครับ

ให้คิดว่าบัตรเครดิตคือเงินสด


ใช่ครับมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราต้องแน่ใจว่าบัตรเครดิตนั้นยังอยู่กับเราตลอดเวลาหรือเปล่า ถ้าเกิดหายหรือหาไม่เจอให้รีบแจ้งอายัดบัตรทันทีนะครับ ยอมเสียค่าทำบัตรใหม่ดีกว่าให้เงินหายแถมหนี้ก้อนมาให้นะครับ และอีกอย่างถ้าไม่จำเป็นก็อย่าเอาออกมาให้ใครดูโจรสมัยนี้ มันจะมีวิธีแอบถ่าย รูปบัตรเครดิต แล้วเอาเบอร์บัตร และ เลขรหัส CVC 3 ของเราไปซื้อของทางอินเตอร์เนต กว่าจะรู้ตัวเงินก็หายไปแล้วอันนี้ควรระวังให้ดี ทางแก้ก็คือ จำเลขรหัส CVC 3ที่อยู่หลังบัตร ไว้ให้ดีหรือจดไว้ในที่ปลอดภัย แล้วก็เอาปากกาเมจิมาขีดทับให้มองไม่เห็นซะเท่านี้ก็ปลอดภัยไปได้ระดับหนึ่งแล้วครับ


คิดให้ดีก่อนใช้บัตรเครดิต


       ปัญหาของหลายๆคนก็คือ เห็นของลดราคา ของแถม โปรโมชั่นต่างๆของบัตรเครดิตแล้วอดใจไม่ไหวลืมคิดไปว่าสิ่งที่ไปรูดปรื้ดๆมานั้นก็คือเงินของเราแถมด้วยดอกเบี้ยทั้งนั้น
แล้วพอถึงกำหนดที่ต้องจ่ายกลับจ่ายได้เพียงขั้นต่ำ 10% เท่านั้นที่เหลือให้ดอกเบี้ยกิน
เดือนต่อไปก็รูดใหม่อีก บัตรเดียวไม่พอก็เพิ่มไปเรื่อย แต่ไม่ใช่แค่บัตรที่เพิ่มขึ้นมานะครับหนี้สินพร้อมดอกเบี้ยก็จะอยู่เป็นเพื่อนของคุณอีกตราบนานเท่านาน ระวังกันไว้ให้ดีๆ



ชำระเงินเต็มจำนวนทุกครั้ง

หากเราต้องการใช้บัตรเครดิตให้คุ้มค่าจริงๆ  เมื่อครบกำหนดแล้วเราต้องสามารถจ่ายได้เต็มวงเงินทุกครั้งจะได้ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยและได้เครดิตเพิ่มขึ้น รวมไปถึงแต้มสะสม เพราะระยะเวลาเครดิตที่บัตรให้มาก็หลายวันอยู่ ที่ให้เราเอาเงินมาใช้ก่อนฟรีๆ







ใช้เครดิตสร้างผลตอบแทน


                                วิธีนี้คือการบรหารเงินอีกแบบหนึ่งคือแทนที่เราจะใช้เงินสดที่เรามีไปซื้อของ แต่ให้เราใช้บัตรเครดิตแทน แล้วเก็บเงินสดไว้ในที่ที่ให้ให้ผลตอบแทนที่ดีเช่น กองทุนต่างๆ เมื่อถึงเวลาที่ต้องจ่ายค่าบัตรเครดิต ก็ค่อยไปถอนมาจ่ายเต็มวงเงิน  เท่ากับว่าในระหว่างนั้นเราได้ผลตอบแทนแถมมาอีกต่างหาก จากระยะเวลาเครดิตของบัตรที่ให้เรามา เห็นไหมครับว่าได้หลายเด้งเลย แต่เจ้าของบัตรคงจะไม่ชอบวิธีนี้เท่าไรเพราะไม่ได้อะไรจากเราเลยแถมต้องมาออกเงินให้ก่อนอีก สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรจะมีก็คือ
ความฉลาดทางการเงิน”ครับที่จะทำให้เรา

“มีภูมิคุ้มกันทางการเงินที่ดี  ไม่ต้องตกเป็นทาสบัตรเครดิต และใช้การบริหารเงินในบัตรเครดิตทำเงินเพิ่มให้เราแทน”



-->